Facebook Shops ra mắt, đối thủ của các trang Thương mại điện tử
Hôm nay ngày 20/05/2020, Facebook Shops ra mắt trực tiếp cạnh tranh với các trang thương mại điện tử (TMĐT). Đây sẽ có lẽ là một trang TMĐT không cần kêu gọi vốn từ nhà đầu tư như Lazada, Shopee, Tiki đã làm.
Hiện tại, Facebook Shops mới chỉ có mặt đầu tiên tại thị trường Mỹ. Các doanh nghiệp ở Mỹ có thể sử dụng Facebook Shop ngay hôm nay.
Mark Zuckerberg cho biết, Facebook Shops sẽ có sự liên kết chặt chẽ với các ứng dụng có sẵn trong nền tảng của mình. Ở đó, người dùng Facebook và Instagram đều có thể truy cập vào Facebook Shops. Sau đó, họ sẽ chat với chủ cửa hàng online bằng Whatsapp hoặc Messenger. Tất cả sẽ thực hiện trực tiếp trên một ứng dụng. Không cần truy cập web rườm rà rồi lại nhập thẻ tín dụng lại nữa.
Để tăng thêm sức mạnh của nền tảng mua sắm trực tuyến này. Facebook đã liên kết với các ông lớn khác trong ngành. Điển hình như Shopify, BigCommerce, WooCommerce, Channel Advisor, CedCommerce, Cafe24, Tienda Nube and Feedonomics.
Nếu bạn đã có các gian hàng ở các nền tảng nói trên thì có thể tích hợp dễ dàng với Facebook. Chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát toàn bộ hành trình của khách hàng một cách dễ dàng.
Dưới đây là nguyên văn về màn ra mắt Facebook Shops lần này. Được Mark Zuckerberg đăng tải trên trang cá nhân của mình.
Sự kiện ra mắt Facebook Shops lần này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường TMĐT Việt Nam nói riêng cũng như thế giới nói chung. Khi mà Facebook có lợi thế quá lớn về số lượng người dùng. Chiếm gần 1 nửa dân số thế giới. Trải nghiệm người dùng sẽ nhanh chóng hơn khi chỉ cần giải trí, tương tác, mua hàng và thanh toán.