Với Grab Kitchen, không những hỗ trợ tài xế mà còn hỗ trợ cả nhà bán hàng
Ngày 08 tháng 10 năm 2019 vừa rồi, Grab chính thức ra mắt Grab Kitchen đầu tiên tại Việt Nam. Grab Kitchen đầu tiên này được đặt tại quận Thủ Đức, Tp.HCM và được chính thức đi vào hoạt động sau hơn một tháng thử nghiệm.
Nội dung
Grab Kitchen là gì?
Grab Kitchen sẽ tập hợp những nhà hàng được yêu thích, có lượng đặt hàng cao của GrabFood. Tất cả những nhà hàng này sẽ quy về chung một địa điểm duy nhất do Grab đầu tư xây dựng cơ sở vật chất.
Có lợi gì cho nhà hàng?
Rõ ràng, nhà hàng là người được hưởng lợi nhiều nhất trong việc triển khai Grab Kitchen. Đơn giản cái tên cũng đã nói lên tất cả, thay vì nhà hàng phải tự bỏ tiền ra đầu tư cơ sở vật chất để hoàn thiện nhà bếp. Thì nay Grab sẽ thay bạn làm việc đó, họ bỏ tiền ra đầu tư, đảm bảo trang thiết bị đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Giảm chi phí đầu tư ban đầu là lợi ích đầu tiên của nhà hàng khi tham gia Grab Kitchen.
Giúp tăng lượng đơn đặt hàng. Việc xuất hiện thêm một cửa hàng của bạn nằm ở vị trí trung tâm dân cư rõ ràng sẽ làm khách hàng thích thú đặt hàng hơn là những nơi ở xa vị trí khách hàng đang đứng. Cho nên việc tăng đơn hàng, tiếp cận được nhiều khách hàng mới cho nhà hàng là điều chắc chắn xảy ra.
Giảm chi phí hàng tháng cho nhà hàng bao gồm chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhân sự và tối ưu hóa vận hành.
Có lợi gì cho tài xế?
- Tăng thu nhập. Việc đơn hàng tăng lên thì đồng nghĩa thu nhập của tài xế cũng tỷ lệ thuận theo.
- Rút ngắn thời gian của tài xế khi di chuyển từ nhà hàng đến tay khách hàng. Giảm thời gian cho mỗi cuốc xe. Nhiều thời gian hơn để nhận cuốc mới.
- Không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu và tranh giành đơn hàng mỗi giờ cao điểm.
Có lợi gì cho khách hàng?
- Tiếp cận dễ dàng hơn những nhà hàng yêu thích.
- Thức ăn được giao đến nhanh chóng.
- Giảm chi phí mỗi cuốc xe do quãng đường di chuyển của tài xế rút ngắn. Rất đáng kể so với những nhà hàng có khoảng cách quá xa khách hàng.
Có lợi gì cho Grab?
Số lượng đơn hàng được đặt thông qua ứng dụng Grab tăng sẽ giúp Grab mang về khoản lợi nhuận thu về đáng kể. Chưa kể, với Grab Kitchen thì chắc chắn trong tương lai Grab sẽ chia sẻ một phần doanh thu của những nhà hàng trong hệ thống cửa hàng Grab Kitchen.
Được biết, mô hình Grab Kitchen xuất hiện đầu tiên tại Indonesia với mức tăng trưởng nhanh chóng. Trong vòng 6 tháng đã mở đến 9 cửa hàng Grab Kitchen. Nó là cơ sở để Grab tự tin triển khai mô hình này nhanh chóng tại Việt Nam. Hướng đến xây dựng Grab trở thành siêu ứng dụng số một tại thị trường Đông Nam Á.