Facebook văng ra khỏi top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới
Như thường lệ, trang tin Interbrank sẽ đưa ra danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Sau hàng loạt bê bối làm lộ thông tin người dùng thì cái tên Facebook không còn nằm trong top 10. Từ hạng 9 năm ngoái nay đã tụt tới hạng thứ 14 trong bảng xếp hạng năm nay.
Thương hiệu nào giá trị nhất thế giới?
Thương hiệu dẫn đầu là Apple với giá trị thương hiệu là 234,24 tỷ USD. Apple đã chễm chệ đứng đầu bảng xếp hạng kể từ năm 2013 đến nay sau khi vượt mặt Coca – Cola. Lần lượt thứ 2 và thứ 3 là Google với 167,71 tỷ USD và Amazon với 125,26 tỷ USD.
Trong top 10 thương hiệu giá trị nhất lần này thì có đến 5 công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Còn lại chủ yếu là các lĩnh vực quen thuộc như Tự động hóa, Thực phẩm. Trong đó, Disney là đại diện duy nhất trong hoạt động trong lĩnh vực giải trí.
Giá trị thương hiệu được Interbrand đưa ra bằng cách phân tích tình hình tài chính. Vai trò của thương hiệu trong việc lựa chọn mua sắm/tiêu dùng. Quan trọng hơn hết là khả năng kiếm tiền của công ty chủ sở hữu cũng như giá trị sản phẩm mà công ty đang định giá ở phân khúc nào.