rút tiền mặt thẻ tín dụng
rút tiền mặt thẻ tín dụng
Thẻ tín dụng

Rút tiền mặt thẻ tín dụng – tưởng không hay nhưng hay không tưởng

Mỗi khi lương về chậm mà phải đi chơi hoặc cần gấp tiền mặt để làm việc gì đó. Bạn nghĩ rằng mình sẽ mượn tiền ai đó. Còn nếu như bạn có một chiếc thẻ tín dụng còn hạn mức. Tại sao không thử rút tiền mặt thẻ tín dụng? Đây là một kênh vay tiền nóng nhưng chẳng nóng chút nào nếu biết cách sử dụng. 

Thẻ tín dụng là gì?

Trước tiên, mình nói sơ qua về thẻ tín dụng (Credit Card) hiểu hôm na là như thế này: Do lịch sử tín dụng của bạn tốt. Thu nhập của bạn tốt thì ngân hàng sẽ đồng ý cấp cho bạn một hạn mức tín dụng. Ví dụ như 30 triệu chẳng hạn. Thì bạn hiểu rằng, ngân hàng sẵn sàng cho bạn vay 30 triệu bất cứ lúc nào bạn cần. Chỉ cần lấy thẻ ra sử dụng mà thôi. Đương nhiên, ngân hàng sẽ thu lại từ bạn là phí thường niên và lãi suất.

Hai loại rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Quay lại vấn đề chính, chúng ta thường hay mặc định rằng thẻ tín dụng chỉ có thể dùng nó để mua sắm mà thôi. Mà quên mất rằng nó có thể cho bạn vay nóng tiền mặt bất cứ lúc nào. Sẽ có 2 trường hợp bạn có thể rút tiền mặt thẻ tín dụng: chính thống và KHÔNG chính thống.

1. Chính thống

Tức là bạn đưa thẻ vào trụ ATM và rút tiền mặt ra mà sử dụng mà thôi. Thông thường thì bạn có thể rút được 50% hạn mức thẻ tín dụng. Một số thẻ có thể rút đến 90% hạn mức. Trường hợp này, bạn sẽ bị tính phí rút dao động từ 3 – 4% tùy ngân hàng. Tức bạn rút 10 triệu, bạn sẽ bị trừ phí 4% x 10 triệu là  400  nghìn. Lãi sẽ được tính từ ngày bạn rút.

2. KHÔNG chính thống

Các bạn lên Google Search với từ khóa “rút tiền thẻ tín dụng” sẽ ra vô số địa điểm như vậy. Kiểu như họ có máy POS hoạt động như một shop kinh doanh bình thường, bạn tới mua hàng và quẹt thẻ. Thay vì bạn cầm hàng hóa về thì bạn cầm tiền về vậy thôi. Đây là một kênh rút tiền được xem là vi phạm chính sách của ngân hàng nhà nước. Và tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về rỏ rỉ thông tin thẻ. Tuy nhiên, kênh rút tiền này vẫn được rất nhiều người sử dụng bởi lợi ích nó mang lại. 

  • Lợi thứ nhất nó mang lại là có thể rút hết hạn mức của thẻ
  • Lợi thứ hai là phí rút tiền chỉ dao động ở mức 1,7 – 2% số tiền rút
  • Lợi thứ ba là vẫn được miễn lãi tối đa 45 hoặc 55 ngày tùy ngân hàng

Lựa chọn kênh rút tiền nào là quyền của các bạn. Ý mình muốn nói ở đây là chúng ta có thể tận dụng được những tiện ích của chiếc thẻ tín dụng quyền lực mà nó mang lại. Cuộc sống đôi khi có những lúc không thuận buồm xuôi gió, đâu phải ai cũng có bạn tốt sẵn lòng cho bạn mượn tiền lúc nguy nan.

Duy Ngoc
Không ngừng học hỏi, mong muốn được giao lưu cùng mọi người.

Có thể bạn sẽ thích

Đăng ký
Mô tả
guest

2 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Nhiều bình chọn nhất
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
trackback

[…] Xem thêm bài viết Rút tiền mặt thẻ tín dụng – tưởng không hay nhưng hay không tưởng […]

trackback

[…] dụng là một hình thức bạn nạp vào tối đa số tiền nợ, sau đó tiến hành rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ra lại bằng với số tiền ban đầu. Với cách này bạn chỉ cần trả cho bên […]