Âm nhạc ảnh hưởng thế nào đến việc mua hàng?

Từ các cửa hàng nhỏ lẻ cho đến các siêu thị hay các trung tâm thương mại họ đều cho khách hàng của mình nghe nhạc. Mỗi một sản phẩm khác nhau thì lại mở một thể loại nhạc khác nhau, mỗi đối tượng khách hàng khác nhau thì lại một thể loại khác nhau nữa. Có bao giờ các bạn thắc mắc liệu âm nhạc ảnh hưởng thế nào đến việc mua hàng chưa?

Giúp khách hàng lưu lại cửa hàng lâu hơn

Âm nhạc làm khách hàng lưu lại cửa hàng lâu hơn
Âm nhạc làm khách hàng lưu lại cửa hàng lâu hơn

Thử lấy ví dụ nhé, bạn vào một siêu thị để mua hàng mà siêu thị đấy chẳng có âm thanh gì cả, cứ im lặng phăng phắt thì tầm trạng bạn thế nào? Chắc chắn là buồn rồi, mà buồn thì chẳng thể nào ở lại lâu hơn được. Mà không ở lại lâu được thì đương nhiên số sản phẩm bạn mua cũng tỷ lệ thuận theo.

Những lúc như thế, một bản nhạc vang lên hay thậm chí một chương trình khuyến mãi lễ hội nào đấy cũng được. Kiểu như khách hàng vào để thư giản vậy sẽ làm cho khách hàng cảm thấy muốn được ở thêm lâu hơn.

Giải tỏa căng thẳng cho khách hàng

Âm nhạc giải tỏa căng thẳng cho khách hàng

Một tâm trạng buồn bực thì chẳng buồn làm việc gì cả, cứ đảo tới đảo lui chẳng muốn mua thứ gì? Nhìn vào bất cứ sản phẩm nào cũng đều nảy sinh ra những suy nghĩ tiêu cực. Cầm đồ ăn lên thì thấy chẳng ngon. Cầm quần áo lên thì thấy chẳng đẹp. Thậm chí nhìn một người đang đi cũng chẳng ưa chút nào.

Thế đấy, âm nhạc được biết đến thứ là kích thích bộ não, chẳng có thứ nào rẻ tiền hơn đểm giúp khách hàng giảm stress, tạo sự lạc quan bằng âm nhạc cả. Tuy nhiên, việc lựa chọn thể loại nhạc nào cũng là một điều hết sức quan trọng.

Tạo hứng thú làm việc cho nhân viên

Âm nhạc tạo hứng thú làm việc cho nhân viên
Âm nhạc tạo hứng thú làm việc cho nhân viên

Cái cảm giác mà phục vụ người khác nó khó chịu đến nhường nào. Chưa kể làm việc thì phải đứng không được ngồi. Thời gian thì làm cả ngày đuối sức. Nếu cảm giác uể oải thì nụ cười cũng chẳng tươi nữa là phục vụ khách hàng.

Ví dụ như nhân viên là các bạn trẻ sinh viên chẳng hạn, một bản nhạc đang thịnh hành nằm trong bản xếp hạng sẽ làm cho không khí làm việc bớt căng thẳng, nhẹ nhõm hơn và yêu thích hơn

Khi bạn bước chân vào một cửa hàng, tức là bạn đang rơi vào bẫy mua sắm mà cửa hàng đó giăng ra đợi bạn. Nào là chiến lược giá, chiến lược trưng bày, hiệu ứng chim mồi, chiến lược âm thanh. Và vô vàng các chiến lược do các ông chuyên gia nghĩ ra.

Chẳng biết thuở xa xưa ai là người đầu tiên của loài người tạo ra thứ âm thanh hấp dẫn đến như vậy. Từ già trẻ lớn bé đều thích âm nhạc, mỗi độ tuổi sẽ có một thể loại nhạc khác nhau. Chủ đề này làm mình nhớ đến câu chuyện người nông dân nuôi heo cho heo nghe nhạc để thịt nó ngon hơn. Thế đấy, âm nhạc nó hay thế đấy.

Xu hướng mua hàng online đã thay đổi mọi thứ. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lại thoát các bẫy mua hàng.

 

Bài viết liên quan:

Hiệu ứng chim mồi, biết để không bị lừa khi mua hàng?

Khuyến mãi có phải là một món hời lớn?

Shazam – 10s để tìm tên bài hát đang phát tại quán cafe

Bích Nguyên

Chào anh em, mình là Bích Nguyên. Ngoài viết bài cho LoayHoay.vn thì mình chuyên đi xây dựng website bán hàng cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp lớn. Diễn đàn này cũng là nơi mình chia sẻ kiến thức mà mình góp nhặt được trong mấy năm làm website.

One Ping

  1. Pingback: Mối liên hệ chặt chẽ giữa rủi ro và thu nhập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *